Tin Tức

Tin đồn về iPad mới

Apple dự kiến ​​sẽ tiết lộ hai mẫu iPad mới vào mùa thu này, có thể tại sự kiện iPhone hàng năm vào tháng tới. Điều này sẽ bao gồm một mẫu iPad thế hệ thứ 11 cấp thấp mới, cũng như thế hệ thứ 7 của iPad mini. Cả hai mẫu này đã hơn 2 năm không được cập nhật, vì vậy chúng ta đang cần một sự làm mới.

iPad (thế hệ thứ 11)

Apple lần cuối cập nhật iPad này vào tháng 10 năm 2022, đánh dấu sự thiết kế lại lớn nhất của mẫu iPad cơ bản kể từ khi Apple giới thiệu lại mẫu này vào năm 2017. Nó đã giới thiệu thiết kế phẳng mới với nhiều màu sắc thú vị, chuyển sang USB-C và thêm loa âm thanh nổi ngang. Đây cũng là chiếc iPad đầu tiên có camera selfie nằm ngang, điều mà các iPad khác phải mất một năm rưỡi nữa mới có được. Nó ra mắt với giá $449.

Theo Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang “tập trung vào cách giảm chi phí sản xuất trên mẫu máy cấp thấp.” Hiện vẫn chưa rõ điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ thấy một đợt giảm giá khác hay Apple sẽ chỉ cải thiện lợi nhuận của họ trên mẫu thế hệ thứ 11. Sau sự kiện ngày 7 tháng 5 của Apple, họ đã giảm giá xuống còn 349 đô la, vì vậy người tiêu dùng có thể sẽ không được hưởng lợi từ chi phí sản xuất rẻ hơn của Apple lần này.

iPad (thế hệ thứ 10) hiện có chip A14 Bionic và không hoàn toàn rõ Apple sẽ nâng cấp mẫu thế hệ thứ 11 lên chip nào. Theo truyền thống, mẫu iPad cơ bản bị chậm hơn 2 năm về nâng cấp chipset, vì vậy A16 Bionic có thể là một dự đoán an toàn. Tuy nhiên, với việc Apple Intelligence đang được cân nhắc, Apple có thể thay đổi chiến lược của họ và đưa chip A17 hoặc A18 vào iPad 11 mới.

iPad mini (thế hệ thứ 7)

iPad mini lần cuối nhận được bản làm mới vào tháng 9 năm 2021, cũng đánh dấu sự thiết kế lại lớn nhất kể từ khi giới thiệu iPad mini vào năm 2012. Mẫu máy thế hệ thứ 6 đã giới thiệu thiết kế các cạnh phẳng (mặc dù có ít màu sắc thú vị hơn so với iPad 10 đã nói ở trên), chuyển sang USB-C và hỗ trợ Apple Pencil 2.

Vì là chiếc iPad cũ nhất trong dòng sản phẩm, iPad mini còn thiếu một số tính năng nhất định từ những chiếc iPad mới hơn, chẳng hạn như camera trước nằm ngang và hỗ trợ Apple Pencil Pro. Rất có thể chúng ta sẽ thấy cả hai tính năng đó với bản làm mới thế hệ thứ 7, mặc dù có khả năng họ sẽ không di chuyển camera, vì iPad mini có nhiều khả năng được sử dụng ở hướng dọc hơn. Tuy nhiên, hỗ trợ Apple Pencil Pro có thể là một điều hiển nhiên.

Chúng ta cũng có thể sẽ thấy iPad mini chuyển sang chipset A18 thế hệ mới nhất, điều này sẽ mang các tính năng của Apple Intelligence đến iPad nhỏ nhất của Apple lần đầu tiên. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể sử dụng Siri mới, Genmoji, Image Playground, v.v. trên iPad mới của mình – mặc dù bạn sẽ không có mọi thứ khi ra mắt.

iPad mini 6 cũng gặp phải sự cố hiển thị được gọi là “cuộn màn hình kiểu thạch”, trong đó một số người dùng có thể nhận thấy rằng một nửa màn hình làm mới nhanh hơn nửa còn lại, dẫn đến trải nghiệm cuộn không nhất quán. Mặc dù chưa được xác nhận, nhưng một số tin đồn cho thấy Apple sẽ khắc phục sự cố này với mẫu thế hệ tiếp theo.

Ngoài ra, iPad mini 7 có thể sẽ bắt đầu với dung lượng lưu trữ 128GB, tương tự như iPad Air mới. Con số này tăng so với 64GB trên mẫu hiện tại. Nó cũng có thể sẽ bắt đầu với mức giá khởi điểm 499 USD giống như mẫu hiện tại.

Stage Manager?

Apple đã giới thiệu một hệ thống cửa sổ hoàn toàn mới có tên Stage Manager trong iPadOS 16, ban đầu yêu cầu chip M1 trở lên để có bộ tính năng đầy đủ. Sau một số phản ứng dữ dội, Apple đã bổ sung hỗ trợ cho iPad Pro A12X và A12Z, mặc dù những iPad đó không nhận được hỗ trợ cho màn hình ngoài. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa thấy tính năng này mở rộng sang bất kỳ iPad dòng A nào khác kể từ động thái ban đầu đó vào năm 2022.

Có khả năng chúng ta sẽ thấy Stage Manager xuất hiện trên cả hai iPad mới. Chip A16 có khả năng hỗ trợ bộ tính năng và chip A17 và A18 chắc chắn có khả năng hỗ trợ. Sẽ hợp lý nếu Apple thêm Stage Manager vào những iPad mới hơn này để biến nó thành một bản nâng cấp hấp dẫn hơn, mặc dù đây chỉ là suy đoán.

Kết luận

Nhìn chung, cả hai bản làm mới iPad này đều đang định hình khá nhỏ, mặc dù chúng là những bản quan trọng. Là một người hâm mộ iPad mini, tôi mong muốn có thể mua một phiên bản máy tính bảng mới với Apple Intelligence. Thật tuyệt nếu có Stage Manager trên iPad nhỏ hơn, điều mà đồng nghiệp của tôi, Filipe, đã giới thiệu vài năm trước.

Bạn có mong đợi những chiếc iPad mới này không? Có điều gì bạn muốn Apple thêm vào không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.

Bạn cũng có thể thích..

1 Bình luận

  1. Hi, this is a comment.
    To get started with moderating, editing, and deleting comments, please visit the Comments screen in the dashboard.
    Commenter avatars come from Gravatar.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *